บรรยากาศ MUT 2023 รอบตัดสิน "แอนโทเนีย โพซิ้ว" คว้ามง

ประวัติ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” สาวเก่งตามล่ามง สู่เวที Miss Universe 2023

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" คว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2023

นับเป็นอีกหนึ่งค่ำคืนสำคัญของ“มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023”(Miss Universe Thailand 2023) กับโค้งสุดท้ายใน“รอบตัดสิน”(Final Competition) วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2566 ชมสดทางหน้าจอ “พีพีทีวีและทางออนไลน์ ส่งตรงจากMCC Hall เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน

โดยรู้ผลเป็นที่เรียบร้อยMUT31 แอนโทเนีย โพซิ้วคว้าตำแหน่ง“มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023” ในขณะที่MUT20 แจ๊สซี่ กิระนาคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 และMUT04 "วีนา ปวีนา สิงห์ทักวาล"คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2

และสำหรับความพิเศษของโชว์ในปีนี้ ได้ 2 นักร้องตัวท็อปของเมืองไทย“เป๊ก – ผลิตโชค อายนบุตร”และ“พีพี – กฤษฏ์ อำนวยเดชกร”บรรยากาศหน้างานก่อนโชว์บนเวทีจะเริ่ม เป็นไปอย่างคึกคักเหมือนเช่นทุกปี มีกองเชียร์ของนางงามตีตั๋วเข้าชมในฮอลล์กันมากมาย หลายคนต่างมารวมตัวกันบริเวณทางเข้างาน ถือป้ายไฟ ส่งเสียงเชียร์ให้กับนางงามของตัวเองกันดังกระหึ่ม นอกจากนั้นยังมีการสวมชุดเดินกันแบบสับ ๆ เรียกว่าเป็นสีสันทำให้เกิดความสนุกกันตั้งแต่ยังไม่เริ่มงาน

รอคอยกันมาสักพัก เวลา 20.30 น. แสงไฟบนเวทีก็ดับลง ก่อนจะเปล่งประกายออกมาพร้อมกับการแสดงเปิดตัวสุดปังของผู้เข้าประกวด 53 คน เรียกเสียงเชียร์ได้กระหึ่มฮอลล์ โดยค่ำคืนนี้ พีเค – ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร รับหน้าที่พิธีกรต่อด้วยการแนะนำตัวคณะกรรมผู้ตัดสินสาวงามในค่ำคืนนี้ทั้งหมด

จากนั้นเป็นการประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบ 20 คน (TOP 20) ที่มีคะแนนสูงสุดในรอบเก็บตัว ห้องดำ และรอบพรีลิมฯ มีรายชื่อดังนี้

ผู้ผ่านเข้าสู่รอบ 20 คนสุดท้าย

1. MUT14 มิน วรวลัญช์ พุฒกลาง จังหวัดอุตรดิตถ์ 2. MUT23 สิริ ชิณณัชฌาญ์ ประยูศิริ จังหวัดขอนแก่น 3. MUT35 น้ำผึ้ง กานต์ธีรา เตชะภัทรธนากุล จังหวัดเชียงใหม่ 4. MUT06 พิม วนิดา สุวรรรณาภา จังหวัดสุพรรณบุรี 5. MUT42 ฟ้า จิณณ์พัชญ์ชา กนกรัตนาธรรม จังหวัดลำปาง 6. MUT09 ณิชา ณิชา พูลโภคะ จังหวัดลำพูน 7. MUT31 แอน แอนโทเนีย โพซิ้ว จังหวัดนครราชสีมา 8. MUT27 นลิน ฉัตร์ณลิณ โชติจิรวราฉัตร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 9. MUT34 ทาช่า นาตาชา เพอร์เวียนซ์ จังหวัดตรัง 10. MUT55 อิงอิง วิชญาดา ชาติธีรรัตน์ จังหวัดนครปฐม 11. MUT51 ปาย ชนัญชิดา สุขดี จังหวัดอ่างทอง 12. MUT47 กรองทอง กรองทอง จันทรสมโภช จังหวัดพิษณุโลก 13. MUT37 เจนนี่ เจนนิเฟอร์ โจนส์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 14. MUT45 ฬักษณ์ อัญพัชญ์ ภักดีณรงค์รัตน์ จังหวัดชลบุรี 15. MUT20 แจ๊สซี่ กิระนา จัสมิน ชูว์เทอร์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน 16. MUT39 แสงดา อเล็กแซนดร้า เดอ กรองเซ่ จังหวัดกระบี่ 17. MUT50 แครอท ณิชกุล เสนาวงษ์ จังหวัดบุรีรัมย์ 18. MUT04 วีนา ปวีนา สิงห์ทักวาล จังหวัดภูเก็ต 19. MUT02 ซาร่า สุภัสสรา สุปัญญา จังหวัดอุดรธานี 20. MUT25 น้ำอิง สุทธิดา เอียดปู จังหวัดนครศรีธรรมราช

จากนั้น 20 สาวงามได้ออกมาเดินสับไม่ยั้ง แหวกทางสู่จักรวาลใน "รอบชุดว่ายน้ำ" (Swimsuit Competition) พร้อมการแสดงสุดพิเศษ กับชุดว่ายน้ำจาก Vincent’s Crew

ก่อนจะมีการประกาศรายชื่อสาวงาม 12 คนสุดท้าย (TOP 12) โดย 2 คนเป็นผู้ผ่านเข้ารอบจาก Fastrack โดย Vincent Clinic และ Kathy Cosmetics และ 10 คนมาจากการเก็บคะแนนในรอบห้องดำ

ผู้ผ่านเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย

1. MUT04 วีนา ปวีนา สิงห์ทักวาล จังหวัดภูเก็ต (Fast Track)

2. MUT31 แอน แอนโทเนีย โพซิ้ว จังหวัดนครราชสีมา (Fast Track)

3. MUT25 น้ำอิง สุทธิดา เอียดปู จังหวัดนครศรีธรรมราช

4. MUT34 ทาช่า นาตาชา เพอร์เวียนซ์ จังหวัดตรัง

5. MUT51 ปาย ชนัญชิดา สุขดี จังหวัดอ่างทอง

6. MUT37 เจนนี่ เจนนิเฟอร์ โจนส์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

7. MUT14 มิน วรวลัญช์ พุฒกลาง จังหวัดอุตรดิตถ์

8. MUT47 กรองทอง กรองทอง จันทรสมโภช จังหวัดพิษณุโลก

9. MUT09 ณิชา ณิชา พูลโภคะ จังหวัดลำพูน

10. MUT20 แจ๊สซี่ กิระนา จัสมิน ชูว์เทอร์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

11. MUT50 แครอท ณิชกุล เสนาวงษ์ จังหวัดบุรีรัมย์

12. MUT27 นลิน ฉัตร์ณลิณ โชติจิรวราฉัตร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ต่อมาผู้เข้ารอบ 12 คนสุดท้าย ออกมาเผยโฉมอีกครั้งใน "รอบชุดราตรี" (Evening Gown Competition) ที่เปล่งประกายสวยจับใจพร้อมเครื่องเพชรแบรนด์ระดัลโลก MOUAWAD และการแสดงสุดพิเศษจากซุปตาร์ขวัญใจ "ชาวนุช" เป๊ก – ผลิตโชค อายนบุตร ที่เปิดโชว์โดย TOP 6 Next Universe 2023 พร้อมด้วยการประกาศ ผู้ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย (TOP 5)

ผู้ผ่านเข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้าย

1. MUT04 วีนา ปวีนา สิงห์ทักวาล

2. MUT31 แอน แอนโทเนีย โพซิ้ว

3คำพูดจาก สล็อต777. MUT20 แจ๊สซี่ กิระนา จัสมิน ชูว์เทอร์

4. MUT27 นลิน ฉัตร์ณลิณ โชติจิรวราฉัตร

 บรรยากาศ MUT 2023 รอบตัดสิน "แอนโทเนีย โพซิ้ว" คว้ามง

5. MUT09 ณิชา ณิชา พูลโภคะ

แต่การจะเฟ้นหาผู้ที่คู่ควรกับมงกุฎในค่ำคืนแน่นอนว่าแค่ความสวยงามอาจไม่ใช่คำตอบสาวงามทั้ง 5 คนจะต้องตอบคำถามเพื่อแสดงทัศนคติ ความสามารถ และคุณค่าของความเป็นมนุษย์ของตัวเองออกมาด้วย

และผลการตอบคำถามช่วงแรก ทำให้ได้ผู้คว้าตำแหน่ง "รองอันดับที่4" คือMUT09 ณิชา ณิชา พูลโภคะ และ "รองอันดับที่ 3" คือMUT27 นลิน ฉัตร์ณลิณ โชติจิรวราฉัตร

ผู้ผ่านเข้าสู่รอบ 3 คนสุดท้าย ได้แก่

1. MUT04 วีนา ปวีนา สิงห์ทักวาล

2. MUT31 แอน แอนโทเนีย โพซิ้ว

3. MUT20 แจ๊สซี่ กิระนา จัสมิน ชูว์เทอร์

โดยผู้เข้าประกวดจะได้คำถามเดียวกัน คือ “ถ้าค่ำคืนนี้ คุณได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ คุณคิดว่า ปัญหาระดับสากลใด ที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และคุณจะใช้กระบอกเสียงของคุณ ชักชวนให้ผู้คนมาร่วมแก้ไขปัญหานี้อย่างไร?

MUT20 แจ๊สซี่ กิระนา จัสมิน ชูว์เทอร์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

“การเสริมอำนาจให้กับผู้หญิง แจ๊สซี่คิดว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่เป็นปัญหาระดับโลกอย่างต่อเนื่องที่เราต้องแก้ไข ทุกอย่างเริ่มต้นจากรากเหง้าเมื่อคุณยังเด็ก สิ่งที่ฝังอยู่ในตัวคุณ แจ๊สซี่คิดว่าเด็กเหล่านี้เติบโตเร็วมาก และพวกเขาสมควรได้รับพื้นที่ พวกเขาสามารถเป็นตัวของตัวเองได้ และต้องสามารถเรียนรู้ว่าการช่วยเหลือผู้อื่นเป็นสิ่งที่ทำให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้น”

MUT04 วีนา ปวีนา สิงห์ทักวาล จังหวัดภูเก็ต

“ปัญหาระดับโลกที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน คือเรื่องของวิกฤตการเปลี่ยนสภาพภูมิอากาศ วีนาจะใช้รายการทีวีออนไลน์เพื่อสนับสนุนและให้ความรู้เกี่ยวกับการปล่อยคาร์บอน และสอนเด็กทุกคนให้เข้าใจถึงนโยบายสีเขียว เพื่อคนรุ่นต่อไปและเพื่อคนทุกคนให้เข้าใจว่า โลกของเราสำคัญแค่ไหน และเราต้องหันมาใช้พลังงานสะอาดมากยิ่งขึ้น และวีนาพร้อมแล้วที่จะอุทิศและสนับสนุนเพื่อโลกนี้”

MUT31 แอน แอนโทเนีย โพซิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

“หนึ่งในปัญหาที่ใหญ่ที่สุดที่เรากำลังเผชิญอยู่ อาจฟังดูไม่ยิ่งใหญ่สำหรับคุณ แต่มันคือการตอบแทนสังคม มันไม่ต้องใช้อะไรมากในการจะยื่นมือช่วยเหลือผู้ที่ลำบากอยู่ทุกวันเพื่อให้มีข้าวกิน มีหลังคาคลุมหัวของพวกเขา ดังนั้นในฐานะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แอนจะสนับสนุนให้คุณตอบแทนเมื่อใดก็ตามที่คุณสามารถทำได้ และใช้โซเชียลมีเดียเป็นแพลตฟอร์มเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับประเด็นนี้ให้มีการเคลื่อนไหวมากขึ้น และใช้เสียงของคุณในการพูดออกมา”

จากนั้น"แอนนา เสืองามเอี่ยม"มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ขึ้นอำลาตำแหน่งหลังปฏิบัติหน้าที่ครบ 1 ปี ด้านโชว์สุดพิเศษยังไม่จบเพียงเท่านี้ ครั้งนี้เวทีมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สได้จัดเซอร์ไพรส์ให้แฟนนางงามด้วยการให้ผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย ได้เดินโชว์เพอร์ฟอร์แมนซ์ ไปพร้อมกับเสียงเพลงของ “พีพี – กฤษฏ์ อำนวยเดชกร”

และแล้ววินาทีสุดท้ายที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงกับโมเมนต์ “จับมือลุ้นมง” และเมื่อพิธีกรประกาศชื่อ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” MUT31 เป็นผู้ครองตำแหน่ง “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023” เรียกเสียงเฮแสดงความยินดีอย่างท้วมท้น ขณะที่ MUT 20 “กิระนา จัสมิน ชูว์เทอร์” คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 และ MUT 04 "ปวีนา สิงห์ทักวาล" คว้าตำแหน่งรองอันดับ 2

โดย “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์” คนใหม่ ได้รับสายสะพายเกียรติยศ พร้อมมงกุฎ “Light of Glory” หรือ “แสงแห่งความงาม” จากแบรนด์ “โมอาว็าด” (Mouawad) และช่อดอกไม้ฝูงผีเสื้อ

ปิดฉากเวทีด้วย First Walk ของ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์คนใหม่อย่างงดงามและตราตรึง ซึ่งต่อจากนี้เธอจะเป็นตัวแทนจากประเทศไทยในการประกวด "มิสยูเวิร์ส 2023"ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ เดือนพฤศจิกายนนี้ ร่วมลุ้นและเชียร์เธอคนนี้ไปด้วยกัน

You May Also Like

More From Author